A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ 4,5 triển khai CĐ dạy học Mỹ thuật: "Một số giải pháp DH theo đinh hướng phát niển năng lực".

Thực hiện Kế hoạch công tác tháng 12 của Nhà trường; Kế hoạch hoạt động tháng 12 của tổ chuyên môn 4,5; chiều ngày 18 tháng 12 năm 2019, tổ 4,5 tổ chức chuyên đề“Một số giải pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực” do cô Hồ Thị Thu Hiền trình bày. Về tham dự chuyên đề có Ban giám hiệu cùng tất cả giáo viên trong toàn trường. Mĩ thuật là môn học có vai trò quan trọng trong việc giáo dục phát triển toàn diện cho học sinh. Thông qua môn học các em biết cách cảm nhận cái đẹp, yêu cái đẹp, để từ đó biết tạo ra cái đẹp và vận dụng cái đẹp vào cuộc sống hàng ngày. Giáo dục Mĩ thuật đóng vai trò rất quan trọng, không chỉ khuyến khích sự sáng tạo của trẻ mà còn giúp trẻ phát triển nhân cách và năng lực xã hội.Khi tổ chức dạy học mĩ thuật theo phương pháp mới, giáo viên cần nắm vững 7 quy trình dạy học và lưu ý tới 5 lĩnh vực.Năng lực trải nghiệm; Năng lực kỹ năng và kỹ thuật; Năng lực biểu đạt;Năng lực phân tích và diễn giải ; Năng lực giao tiếp và đánh giá: Việc vận dụng phương pháp Mĩ thuật mới vào chương trình như cởi trói, giải phóng khỏi khuôn mẫu. Học sinh được tự do, thoải mái sáng tạo theo phương châm: Học mà chơi, chơi mà học. Xuất phát từ thực tế giảng dạy và muốn tạo điều kiện để giáo viên trao đổi nhiều hơn về phương pháp dạy học này nên tôi chọn chuyên đề“Một số giải pháp dạy học Mĩ thuật theo định hướng phát triển năng lực học sinh” với một số giải pháp sau:

1. Xây dựng kế hoạch dạy học phù hợp theo định hướng phát triển năng lực.

2.  Hình thành và phát triển năng lực thông qua giáo dục Mĩ thuật.

3. Hoạt động học tập cá nhân, nhóm theo hướng phát triển năng lực.

4.Cách thức dạy -học Mĩ thuật theo phương pháp mới.

a) Học trong Mĩ thuật (Học kiến thức cơ bản của Mĩ thuật.

b) Học bằng Mĩ thuật (học kiến thức mĩ thuật theo phương pháp, hình thức tiếp cận khác.

c) Học với Mĩ thuật

Qua thực tế giảng dạy mĩ thuật theo định hướng phát triển năng lực. Việc nắm vững phương pháp và cách tổ chức cơ bản sẽ xây dựng cho mình tổ chức dạy học một cách vững vàng, giúp GV có định hướng đúng đắn phù hợp gây sự hứng thú cho HS. Tìm tòi khám phá một cách say mê góp phần giúp các em được phát triển toàn diện. Để thực hiện tốt việc dạy học phát triển năng lực cho HS giáo viên cần nghiên cứu kĩ các nội dung trong sách Dạy và Học Mĩ thuật mới

* Một số lưu ý.

- GV phải hiểu được đặc điểm tâm lý của trẻ, hiểu được mức độ cảm nhận của Học

sinh về thế giới xung quanh thông qua bài học.

- Luôn luôn tôn trọng gần gũi các em, nhất là đối tượng các em còn yếu.

- Trong tiết học luôn tạo không khí vui vẻ thoải mái nhẹ nhàng thu hút được sự say mê sáng tạo.

- GV chuẩn bị đồ dùng trực quan phải đẹp để học sinh quan sát.

- Dựa vào điều kiện thực tế ở mỗi địa phương, GV linh hoạt lựa chọn các vật liệu

và quy trình, phương pháp dạy học mĩ thuật phù hợp có hiệu quả.

- Cuối mỗi chủ đề, GV cần tổ chức cho HS trưng bày, giới thiệu, thuyết trình về

sản phẩm theo hình thức phù hợp với khả năng, ý tưởng của HS.

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 51
Tháng 07 : 135

 

TRƯỜNG TIỂU HỌC SƠN HÒA
Địa  chỉ: Thôn Trung Mỹ, xã Sơn Hòa, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Email: tieuhocsonhoa@gmail.com. ĐT liên hệ: 0904 059 607.